Buổi sáng ngủ dậy nhất quyết thực hiện 4 điều này, bạn sẽ duy trì được một thân hình hoàn hảo, giảm cân hiệu quả

07/04/2022 09:21
Việc hình thành những thói quen tốt sẽ giúp cơ thể ngày càng hoàn thiện hơn và có một thân hình hoàn hảo.

Điều đầu tiên: Hãy đứng dậy và uống một cốc nước ấm

Khi ngủ cơ thể cũng hoạt động, trong giai đoạn này sẽ tiêu hao rất nhiều nước, khi ngủ dậy cơ thể thường trong tình trạng thiếu nước. Lúc này một cốc nước ấm không chỉ có tác dụng bổ sung việc mất nước vào ban đêm mà còn đánh thức quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả.

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

Thức dậy vào buổi sáng là giai đoạn quan trọng để giảm cân. Uống nhiều nước hơn sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhưng hãy chú ý 3 điểm:

1. Ngủ dậy uống nước, nên làm sau khi đánh răng, sẽ giúp giảm xử lý vi khuẩn đường miệng và giữ cho đường ruột luôn sạch sẽ.

2. Tốt nhất là uống nước ấm, tránh nước quá lạnh, kích thích dạ dày.

3. Không uống nước hoa quả, không dùng nước muối nhạt hoặc đồ uống có đường mà nên uống nước đun sôi.

Điều thứ hai: Ăn một bữa sáng thịnh soạn

Ai trong giai đoạn giảm cân đều biết tầm quan trọng của việc ăn sáng, không ăn sáng thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể ở mức thấp, giảm hiệu quả đốt cháy chất béo kéo dài cả ngày.

Bỏ bữa sáng sẽ dẫn đến thời gian nhịn ăn lâu, bữa trưa dễ ăn quá no, cả ngày bỏ bữa sáng thì tinh thần kém, hiệu quả công việc giảm sút, đương nhiên ngại tập thể dục.

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

Để có một bữa sáng giảm béo lành mạnh, bạn nên làm như sau:

Trước hết, tránh ăn bột chiên que, đồ ăn thừa, đồ ăn nhanh kiểu phương Tây, đồ tráng miệng tiện lợi...

Thứ hai, lương thực chính nên chọn loại ngũ cốc thô, chẳng hạn như bánh mì nguyên cám, yến mạch, cháo nhiều hạt, ngô, khoai lang…

Cuối cùng, hãy cố gắng nấu thức ăn càng nhạt càng tốt, từ chối các phương pháp nấu ăn nhiều dầu mỡ và nhiều muối và tập trung vào sự đơn giản.

Điều thứ ba: Thực hiện 20 phút bài tập đơn giản

Nên tập thể dục vào buổi sáng nếu thời gian cho phép. Tập thể dục buổi sáng không chỉ có thể kích hoạt cơ và xương mà còn giúp đánh thức quá trình trao đổi chất, thúc đẩy nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Buổi sáng, cơ và xương tương đối cứng, không nên vận động gắng sức, chỉ nên tập trung vào các bài tập kéo giãn, kéo giãn cơ như yoga.

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

Thể trạng của mỗi người là khác nhau, phương pháp tập luyện cũng khác nhau, bạn phải để bản thân thích nghi với nhịp độ vận động từ chậm đến nhanh, không nên tập gắng sức ngay từ đầu có thể dẫn đến tổn hại sức khỏe.

Điều thứ tư: Ánh nắng ban mai

Nhiều nhân viên văn phòng đi làm từ 8-9 giờ sáng, mang đồ ăn đến công ty buổi trưa, tối mịt mới về nhà, nhịp sống này khiến nhiều người cả ngày không thấy mặt trời.

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

Ánh nắng mặt trời là con đường chính để tổng hợp vitamin D. Thiếu vitamin D sẽ cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, khi cơ thể thiếu canxi thì hiệu quả đốt cháy mỡ thừa của cơ thể sẽ bị cản trở, con người dễ bị tăng cân.

Vì vậy, nên phơi nắng vào buổi sáng càng nhiều càng tốt để tránh béo phì, suy nhược, khi phơi nắng bạn nên vẫn vận động được cơ và xương.

Trong giai đoạn giảm cân, có thể chuẩn bị ba loại thực phẩm cho bữa sáng:

1. Trứng

Trứng là thực phẩm giảm cân mà chúng tôi thường khuyên dùng, rất giàu protein, tạo cảm giác no lâu, là nguồn cung cấp protein tốt nhất.

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

Nó không chỉ giúp tăng cảm giác no mà còn giúp duy trì cảm giác no. Theo khảo sát, ăn một quả trứng vào buổi sáng có thể giảm 330 kcal trong khẩu phần ăn hàng ngày.

2. Hạt thô

Bữa sáng rất quan trọng. Nếu bạn không ăn sáng trong một thời gian dài hoặc không ăn thức ăn chính cho bữa sáng, dễ kèm theo lượng đường trong máu thấp, rất bất lợi cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bữa sáng phải ăn và có thể chọn khoai lang, ngô, bánh mì nguyên cám...

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

3. Trái cây

Theo khuyến nghị, lượng trái cây hấp thụ hàng ngày nên từ 200-350 gam, càng đa dạng càng tốt. Nhiều người thường ăn bánh mì với sữa hoặc bánh hấp với trứng vào bữa sáng, điều này không đủ vitamin và chất xơ.

chăm sóc sức khỏe, giảm cân,  cách giảm cân

Để cân bằng dinh dưỡng, bạn có thể ăn nhiều hoa quả hơn và dùng hoa quả thay rau vào buổi sáng, không chỉ bổ sung chất xơ và vitamin, lượng hoa quả nạp vào cơ thể được thỏa mãn, cảm giác no lâu hơn.

Xem thêm: Khi giảm cân, nên tránh thực phẩm này vì chúng gây nhanh đói và đây là gợi ý thay thế

Ngoisao.vn

Buổi sáng ngủ dậy nhất quyết thực hiện 4 điều này, bạn sẽ duy trì được một thân hình hoàn hảo, giảm cân hiệu quả - Làm Đẹp