Bộ phận bị coi là bẩn trên cơ thể phụ nữ nhưng lại không nên rửa quá sạch kẻo ảnh hưởng sức khỏe

12/03/2021 02:52
Trên cơ thể chúng ta, có một số bộ phận do có hình dạng hoặc vị trí đặc biệt nên rất dễ bị bỏ qua khi vệ sinh hoặc khó vệ sinh sạch sẽ nên chúng mặc nhiên được coi là những bộ phận bẩn nhất.

Trên cơ thể chúng ta, có một số bộ phận do có hình dạng hoặc vị trí đặc biệt nên rất dễ bị bỏ qua khi vệ sinh hoặc khó vệ sinh sạch sẽ nên chúng mặc nhiên được coi là những bộ phận bẩn nhất.Nách

Vùng nách là bộ phận nhạy cảm và mỏng manh trên cơ thể phụ nữ, do đặc điểm vận động của chúng ta nên thường vùng nách là môi trường ẩm ướt và vùng kín thường xuyên sinh ra ma sát lớn hơn nên sinh ra nhiều vi khuẩn.

Vì vậy, khi chị em rửa bộ phận này quá nhiều khi tắm, vùng da dưới nách rất mỏng manh, tế bào lympho phát triển cũng rất mỏng manh, nếu để lộ quá rõ sẽ dễ dẫn đến suy giảm hoạt động của tế bào miễn dịch và khả năng miễn dịch. Do đó, tốt nhất nên cố gắng tránh ma sát quá mạnh.

Lỗ mũi

Mũi là cơ quan chính của đường hô hấp, phế quản. Đường hô hấp có quan hệ mật thiết với phổi, có thể lọc sạch vi khuẩn và bụi bẩn bên ngoài, vì vậy mũi trở thành bộ phận bẩn trên cơ thể.

Một số chị em thường xuyên rửa lỗ mũi không khéo dễ khiến vi khuẩn lây nhiễm chéo và gây nguy hiểm cho sức khỏe của khoang mũi. Ngoài ra, nhiều chị em còn cho rằng lông mũi rất mất thẩm mỹ, mất vệ sinh nên thường xuyên nhổ lông mũi, tuy nhiên, thực tế, lông mũi là nhân tố chính để lọc sạch và ngăn cản vi khuẩn, bụi bẩn đi vào bên trong cơ thể. Do đó, bạn chỉ nên tỉa gọn lông mũi mà thôi.

Lỗ rốn

Rốn là vết sẹo do dây rốn rụng khi chúng ta sinh ra, đây cũng là nơi sinh ra sức sống của cơ thể và là nơi dễ bị tổn thương nhất của chúng ta.

Một số các chất trên rốn thường có màu đen, nhìn thì tưởng bẩn nên nhiều người cảm thấy nó không sạch sẽ nên thường xuyên kì cọ thật sạch. Tuy nhiên, điều này có thể dễ dàng dẫn đến một số lượng lớn các khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, dễ dàng gây ra các bệnh đường tiêu hóa, đau bụng kinh và thậm chí là tạo ra vấn đề tử cung lạnh.

Bộ phận bị coi là bẩn trên cơ thể phụ nữ nhưng lại không nên rửa quá sạch kẻo ảnh hưởng sức khỏe

Phụ nữ sau 40 tuổi những bộ phận này càng "mỏng", thì càng chậm lão hóa1. Lưng mỏng

Phần lưng, bình thường đàn ông sẽ dày hơn, tấm lưng vững chãi chứng tỏ đàn ông mạnh mẽ, cường tráng. Tuy nhiên nếu một người phụ nữ có tấm lưng dày thực sự không tốt, điều đó có nghĩa là lưng phụ nữ có nhiều mỡ và trông rất xấu xí. Khi đó cho thấy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bất thường, không thải được chất độc ra ngoài, lớp mỡ tích tụ trên lưng sẽ dày lên, tốc độ lão hóa cũng tăng lên. Vì vậy, một phụ nữ có lưng gầy, mỏng sẽ trông sẽ trẻ trung hơn, tuổi thọ kéo dài hơn.

2. Vùng eo mỏng Mỗi phụ nữ đều hi vọng mong muốn bản thân có được vòng eo nhỏ nhắn, phụ nữ trẻ giữ dáng dễ dàng hơn, nhưng đối với phụ nữ ngoài 40 tuổi mà nói, chức năng các cơ quan trong cơ thể đã suy giảm, để giữ được vóc dáng hoàn hảo không hề đơn giản. 

Theo tuổi tác, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại, mỡ thừa không thể chuyển hóa được sẽ được tích tụ từ từ ở vùng eo, eo ngày càng dày lên, đây cũng chính là biểu hiện lão hóa của cơ thể. Vì vậy nếu phụ nữ có vòng eo "mỏng" sau khi lớn tuổi, có nghĩa là quá trình lão hóa chậm, tuổi thọ tăng.

3. Lòng bàn tay và lòng bàn chân mỏng

Nếu phụ nữ ngoài 40 tuổi, nếu da của 2 bộ phận này "mỏng", ít mỡ thì điều đó cho thấy việc chăm sóc sức khỏe tương đối tốt, nhưng nếu bộ phận này quá dày, chứng tỏ tốc độ lão hóa nhanh, lúc này phụ nữ cần phải chú ý đến bảo vệ sức khỏe.

Đối với phụ nữ, nếu giữ được những bộ phận này "mỏng", có nghĩa là cơ thể được giữ gìn sức khỏe tốt, trông trẻ trung hơn nhiều so với những người cùng tuổi.

Khỏe và đẹp

Nguồn www.khoevadep.com.vn

Bộ phận bị coi là bẩn trên cơ thể phụ nữ nhưng lại không nên rửa quá sạch kẻo ảnh hưởng sức khỏe - Sức Khỏe