Biến tướng không ngờ của lễ 'Giật cô hồn'

28/11/2016 10:33
Người lớn xô vào mâm lễ giành giật lễ vật đã gây ra những hiện tượng phản cảm

Rằm Tháng 7 luôn là một trong những ngày rằm quan trọng nhất của năm, bởi đây được coi là tháng cô hồn. Trong nâm cỗ này bầy những loại quả, củ và đồ cúng như bỏng để cúng hô hồn những người đã mất nhưng hồn không được siêu thoát và đang tồn tại vất vưởng.

8z1e6cc8ayta2d1.jpg

 

Nhưng điều đáng nói là trong những ngày này, lại là một điều đáng trách khi mâm cỗ đã được cúng xong hay làm lễ xong sự tranh giành giữa đồ lễ diễn ra trước sự chứng kiến của hàng trăm người làm lễ, mới đây một clip về sự tranh giành đồ cũng này đưa ra khiến nhiều người hốt hoàng.

Việc giật lễ cô hồn đã diễn ra từ lâu, ở đó trẻ em thường giành đồ lễ khi đã cúng xong là một tục lệ đẹp ở trong miền Nam nhưng càng về sau nó càng biến tướng do đồng tiền bởi giờ đây đến người lớn cũng xum vào để giành lễ trông rất phản cảm.

8z1e6cc8ayta2d1.jpg

Đó là chưa kể hiện tượng những người phát lộc ném xuống đường cho những người dân nhặt, người dân tập trung thành một cụm ở dưới đường bắt lộc gây phản cảm rất nhiều cho người đứng xem cũng như gây ra những vấn đề an toàn giao thông cho người đi.

 

 

 

 

 
Hiko

Biến tướng không ngờ của lễ 'Giật cô hồn' - Xã Hội