Bí quyết ướp thịt cốt lết ngon cực phẩm

31/03/2021 10:55
Món thịt cốt lết chiên thơm ngon hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến cả gia đình thích mê mẩn ăn hoài không biết chán.Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt cốt lết

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt cốt lết

700g sườn cốt lết

 Gia vị ướp thịt: sa tế ớt, nước tương, mật ong, dầu ăn, bột ngọt, đường nấu, hạt tiêu

Cách ướp sườn cốt lết chiên mềm ngon thấm vị

Bước 1: Trước tiên bạn nên sơ chế toàn bộ nguyên liệu, bạn hãy lấy phần thịt sườn cốt lết các bạn mua về rồi rửa sạch để khô nước là được. Tiếp theo bạn hãy  pha một hỗn hợp nước bao gồm 2 thìa canh đường nâu, 2 thìa canh muối, 2 thìa canh tiêu hạt và 1 lượng nước đủ để ngâm sườn. Rồi bạn hãy ngâm sườn trong hỗn hợp này khoảng 3 – 4 tiếng cho miến sườn được mềm, thơm ngon.

Bí quyết ướp thịt cốt lết ngon cực phẩm

Bí quyết làm thịt cốt lết chiên thơm nức

Bước 2: Tiếp theo đó, bạn ướp sườn với 3 thìa nước tương, 1 thìa vung sa tế, 1 thìa mật ong, nửa thìa bột ngọt và ướp trong khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một món thịt sườn cốt lết mềm ngon, bạn nên ướp bằng mật ong thay cho đường, và không dùng muối khi ướp nhé. Muối sẽ làm thịt săn lại khi ăn sẽ dễ bị dai hơn.  

Thêm vào đó, bạn hãy để tránh cho thịt bị cháy, chúng ta cũng không dùng hành tỏi băm. Tiếp đó, bạn không cần lo thịt sẽ không thơm, vì khi ngâm với hạt tiêu thì thịt đã thơm rồi. Nếu bạn thích món thịt chiên của mình có hương thơm hơn thì bạn có thể dùng thêm bột tỏi.

Bí quyết ướp thịt cốt lết ngon cực phẩm

Món thịt cốt lết tươi ngon thơm nức

Bước 3: Rồi sau đó bạn hãy làm nóng chảo cùng với 1 thìa dầu ăn, khi chảo dầu nóng thì bạn cho sườn vào, chiên với lửa lớn. Tiếp đó, bạn chiên vàng 1 mặt rồi trở sang mặt còn lại, sao cho 2 mặt của thịt đều được chiên chín vàng hai mặt là được. Rồi sau đó bạn hãy hạ lửa và chiên với lửa nhỏ cho thịt chín dần bên trong.

Tiếp theo bạn hãy chiên theo cách này, món sườn của chúng ta sẽ không bị mất nước vì mặt ngoài của sườn đã chín sẽ giúp giữ nước ở bên trong thịt sườn, vậy là miếng sườn của chúng ta sẽ thật mềm ngon mà không bị khô ăn đậm vị, thịt mềm hơn. Chúc bạn thành công với món thịt cốt lết mềm tan trọng miệng. 

Một bát bột mì, 4 quả trứng, không cần hấp, không cần nướng vẫn thơm phưng phức, ăn ngon như bánh quy

Nguồn www.khoevadep.com.vn

Bí quyết ướp thịt cốt lết ngon cực phẩm - Đời Sống