Bí quyết giúp tân sinh viên xa nhà “sống còn” trước vòng xoáy mua sắm mùa tựu trường

18/09/2020 07:05

Nhu cầu mua sắm và chi tiêu của các tân sinh viên xa nhà vào giai đoạn tựu trường thường rất cao và chiếm nhiều chi phí, vậy để không phải đau đầu trong việc "liệu cơm gắp mắm" trong những dịp này thì các bạn tân sinh viên hãy bỏ túi ngay những bí quyết mua sắm sau!

1. Tham khảo ý kiến của những anh/chị, người đi trước

Khi đến một môi trường mới, “bỗng dưng” phải tự lo đủ thứ trên đời mà chả có bố mẹ bảo ban thì có gì quý báu hơn là tham khảo ý kiến của những người đi trước để bạn có thêm “kho tàng” kinh nghiệm từ việc học tập cho tới việc sinh hoạt, chi tiêu ra sao, mua sắm thế nào… Việc xin ý kiến từ những anh chị đi trước sẽ giúp các bạn tân sinh viên có thêm nhiều lựa chọn để tìm ra đâu là điều thực sự cần với mình cũng như tránh bỡ ngỡ trước môi trường mới còn nhiều xa lạ. Chưa kể nhé, biết đâu bạn còn được “thừa hưởng” kha khá đồ dùng, vật dụng sinh hoạt cần thiết để khỏi phải mua sắm nữa đấy.

2. Ghi chú trước danh sách những món đồ thật sự cần thiết

Bắt đầu cuộc sống tự lập xa gia đình cùng đồng nghĩa là bạn phải tự mình lo từ a-z mọi thứ từ việc thuê phòng trọ, mua sắm vật dụng hàng ngày rồi chi tiêu trong tháng ra sao…Cũng chính bởi điều này mà rất nhiều bạn bị sa đà là “mua cả thế giới”, thứ mình cần mua thì không mua, thứ không cần thì sắm một đống. Chính vì vậy, việc lên list những món đồ cần mua và thật sự cần thiết là rất quan trọng, giúp bạn vừa kiểm soát tài chính vừa đạt hiệu quả tối ưu.

3. Tìm hiểu thông tin và giá cả của sản phẩm trước trên mạng

Sau khi đã xác định những món đồ mình cần mua rồi thì đừng vội lao ra bất kì trung tâm mua sắm nào nhé. Bởi với thời đại 4.0 hiện nay, với sự xuất hiện của các trang TMĐT thì bạn chỉ cần ngồi nhà cũng đã có thể mua mọi thứ mình cần và ship trong vòng 1 nốt nhạc. Cái chúng ta cần tìm hiểu trước đó là thông tin cũng như giá cả của sản phẩm trên mạng: tìm kiếm sản phẩm có chế độ bảo hành tốt cũng như mức giá hợp lý, đừng quên xem đánh giá của người mua hàng về sản phẩm đó.

4. Tận dụng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá khi mua sắm

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đặc biệt là dành cho các bạn sinh viên với ngân sách còn hạn hẹp mà danh sách đồ cần mua lại dài dằng dặc đó chính là: “săn khuyến mãi”. Việc mua sắm hiện nay không chỉ tiện lợi bởi những chính sách giao hàng nhanh gọn, bảo hành chu đáo mà còn nhờ loạt khuyến mãi hấp dẫn.

Nếu đã trang bị đầy đủ “bí kíp” thì hãy xem ngay danh sách những món đồ “không thể thiếu” và đáng đầu tư ngay dưới đây nhé!

Điện thoại thông minh

Trong thời đại 4.0 thì điện thoại di động là vật dụng đầu tiên không thể thiếu đối với các bạn sinh viên. Tùy theo nhu cầu bản thân cũng như điều kiện kinh tế mà chúng ta có thể lựa chọn những chiếc điện thoại để vừa liên lạc với gia đình, vừa hỗ trợ việc học tập và giúp giải trí.

Với những ai cần sở hữu một chiếc smartphone với mức giá tầm trung, thiết kế đẹp mắt, trẻ trung thì Vivo V19 sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Laptop

Ngày nay việc học tập ở môi trường Đại học chắc chắn không thể vắng bóng sự đồng hành của laptop. Chính bởi vậy, việc đầu tư mua một chiếc laptop với nhu cầu văn phòng đơn giản trong một mức chi phí hợp lý nhất có thể sẽ giúp bạn luôn kết nối, giải trí và làm việc suốt cả ngày.

 

Laptop 15 inch HP 15-da0404TU mang trên mình thiết kế đầy phong cách và thời lượng pin lâu dài hiện có giá 6990K được bán trên Shopee.

Sách hỗ trợ kiến thức

Mua sắm vừa đủ với nhu cầu là điều chúng ta thường khuyên nhau, tuy nhiên có 1 sản phẩm mà càng mua nhiều lại càng được khuyến khích, đặc biệt với các bạn sinh viên. Đó chính là mua sách. Ngày hội sách 18.09 tới đây với ưu đãi giảm giá lên đến 90% tại Shopee sẽ chính là cơ hội vàng giúp bạn sở hữu thêm nhiều cuốn sách hay vừa giúp giải trí lại nuôi dưỡng tâm hồn đấy nhé. Chi tiết tham khảo tại đây.

 

Một tip “tiết kiệm” nho nhỏ khác cũng “xịn” không kém dành cho các bạn sinh viên đó là đừng quên cập nhật ngay cho mình xu hướng thanh toán không tiền mặt để tận hưởng ưu đãi mua sắm với voucher giảm giá 100% (tối đa 80K). Cụ thể, người dùng lần đầu thanh toán bằng ví điện tử AirPay trên Shopee sẽ được nhận ngay Welcome Voucher giảm 100% (tối đa lên đến 80K) cùng nhiều ưu đãi “cộng thêm" siêu hấp dẫn dành cho các bạn tân sinh viên. Tranh thủ mua sắm ngay lúc này để “sống còn” trước vòng xoáy mua sắm trước ngày tựu trường nhé!

Thanh toán trực tuyến cùng ví AirPay - nhận ngay ưu đãi mỗi ngày! Người dùng tận hưởng loạt ưu đãi khi mua sắm trên Shopee như 4 mã freeship, voucher giảm 100% cho đơn hàng lần đầu thanh toán bằng AirPay. Nổi bật, người dùng AirPay nạp thẻ điện thoại trên ứng dụng Shopee được hoàn ngay 10% (tối đa 20K Shopee xu) khi nhập mã voucher APDT09 và hoàn 5% (tối đa 20K Shopee xu) cho dịch vụ thanh toán hóa đơn tiêu dùng khi nhập mã APHD09. Ưu đãi hấp dẫn có hạn, thanh toán ngay cùng ví AirPay nào! Thông tin chi tiết tại: https://shopee.vn/m/airpay.

Như Thảo

Bí quyết giúp tân sinh viên xa nhà “sống còn” trước vòng xoáy mua sắm mùa tựu trường - Công Nghệ