Bé trai hoại tử mắt sau 2 lần bóc giả mạc, bệnh viện nói gì?

23/08/2023 10:07

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện về một cháu bé 2 tuổi sau khi khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã bị hoại tử mắt.

Cụ thể, chị Vũ Ánh Tuyết (trú xã An Khánh, H.Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày 29/7, con trai chị là cháu L.H.Đ (2 tuổi) có dấu hiệu bị đau mắt nên sáng hôm sau, vợ chồng chị đưa con vào Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám thì được bác sĩ kết luận bị viêm kết mạc có giả mạc, yêu cầu bóc giả mạc 2 bên mắt và tái khám bóc lần hai sau hai ngày (tức 1/8).

Bé trai hoại tử mắt sau 2 lần bóc giả mạc, bệnh viện nói gì?

Bé L.H.Đ bị hoại tử một bên mắt sau khi bóc giả mạc tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. Ảnh: Thanh niên.

Ngày 1/8, Đ. tới tái khám trong tình trạng mắt sưng và được bóc giả mạc lần 2. "Tôi vô cùng lo lắng do mắt con vẫn sưng và chảy nhiều dịch. Tôi có hỏi bác sĩ xem có cần uống kháng sinh hay thuốc gì khác nữa không, bác sĩ cho thuốc về nhỏ và bảo mẹ yên tâm có giả mạc bóc về con sẽ sưng phù nề và có chảy ra dịch như vậy nhưng không sao, hết giả mạc là sẽ hết không có ảnh hưởng gì", chị Tuyết nói.

Đến ngày 3/8, Đ. tới tái khám lần 3 theo lịch thì mắt đã trong tình trạng nặng rồi, bác sĩ yêu cầu chuyển tuyến trên. Tại Bệnh viện Mắt T.Ư, Đ. được gây mê để kiểm tra. Bác sĩ kết luận Đ. bị viêm loét giác mạc dọa thủng, tiên lượng nặng, đã hoại tử 7 mm.

“Đến nay đã gần 20 ngày kể từ ngày tai họa ập đến, mình và gia đình vẫn chưa thể chấp nhận sự thật là một bên mắt con đã hỏng vĩnh viễn"' - chị Tuyết cho hay. Gia đình mời luật sư vào cuộc và mong muốn vụ việc được giải quyết công minh theo quy định của pháp luật và ngành y.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nói gì?

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết, ngày 30/7, bệnh viện có tiếp nhận thăm khám và điều trị ngoại trú cho cháu Đ. với triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ (mắt phải kết mạc cương tụ có giả mạc mỏng, giác mạc trong; mắt trái mi sưng nề, kết mạc cương tụ giả mạc dày, giác mạc trong) chỉ định bóc giả mạc mắt trái lần 1. Ngày 1.8, cháu Đ. tái khám theo hẹn và được chỉ định bóc giả mạc lần 2 ở mắt trái.

Ngày 3/8, cháu Đ. được đưa tới tái khám. Lúc này, mắt trái mi sưng nề có giả mạc dày, giác mạc đục. Nhận thấy tình trạng của cháu Đ. có chuyển biến nặng đột xuất, sau khi tham vấn chuyên môn với chuyên gia giác mạc của Bệnh viện mắt T.Ư, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã ký chuyển cháu lên Bệnh viện Mắt T.Ư.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thừa nhận sai sót trong việc chưa kịp thời liên lạc với gia đình để thông tin những phần việc mà bệnh viện đã làm sau thời gian cháu Đ. chuyển sang Bệnh viện Mắt T.Ư. Để khắc phục việc này, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã gọi điện, nhắn tin, gặp mặt trực tiếp bố mẹ cháu để hỏi thăm, chia sẻ về tình hình của cháu. Đồng thời, phối hợp tìm kiếm phương án điều trị tốt nhất cho cháu Đ.

Theo đại diện Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, các quy trình bao gồm các bước tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị, theo dõi từng giai đoạn, tiên lượng, giải thích cho bệnh nhân, xử lý tình huống khi có diễn biến bất thường được thực hiện đúng, đủ và đảm bảo chuyên môn, y đức. Vụ việc xảy ra là tiến triển bất thường nằm ngoài quy trình y khoa cho một ca bệnh vốn không có tiên lượng xấu khi đến khám.

PV

Nguồn giadinhonline.vn

Bé trai hoại tử mắt sau 2 lần bóc giả mạc, bệnh viện nói gì? - Xã Hội