Bạn thường xuyên đun nước, đừng bỏ qua 5 điểm này, nếu không nước sôi còn 'độc' hơn đồ nhựa mà nhiều người không hề hay biết

07/08/2021 09:47
Ngày nay, nhiều gia đình không thích uống nước tinh khiết nữa, họ đều thích đun một ít nước đun sôi ở nhà để uống. Bạn đã biết những lưu ý khi đun nước sôi chưa? Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn những kiến ​​thức về cách đun nước sôi.

nước sôi, nước đun sôi, nước uống

Cách đun sôi nước đúng cách:

1. Nước phải được đun sôi kỹ

Khi nước mới bắt đầu sôi, không được dập lửa luôn, bạn nên để nước tiếp tục sôi trong một khoảng thời gian để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn còn sót lại trong nước.

Vì vậy, khi mới bắt đầu sôi, nhiệt độ của nước nhiều nhất là 80 độ C. Chúng ta cần tiếp tục đun sôi trong 3 phút nữa thì nhiệt độ nước có thể đạt từ 90 độ trở lên, còn 100 độ C thì không thể, bởi vì trong điều kiện bình thường, rất khó để đun sôi nước đến 100 độ C dưới áp suất không khí cao.

nước sôi, nước đun sôi, nước uống

2. Lựa chọn chất lượng nước

Sẽ rất lý tưởng nếu có máy lọc ở nhà, nhưng bạn bè nào thích đun nước trực tiếp thì có thể bỏ nước ra trước và để nửa tiếng trước khi cho vào ấm đun. Điều này có thể cải thiện chất lượng nước một cách hiệu quả.

3. Xả hơi

Khi nước sôi, tốt nhất bạn nên mở nắp ấm để một số chất bẩn còn sót lại trong nước bay ra cùng với hơi nước.

nước sôi, nước đun sôi, nước uống

4. Không đun đi đun lại nước nhiều lần

Nhiều người có thói quen lấy nước uống thừa hôm trước đổ vào ấm và đun sôi lại, thực ra điều này là không nên vì sau khi nước sôi nhiều lần thì hàm lượng oxynitrat trong nước sẽ cao hơn. Uống nước này trong một thời gian dài sẽ có một ảnh hưởng xấu đến cơ thể của chúng ta.

nước sôi, nước đun sôi, nước uống

5. Không uống trực tiếp nước còn nóng

Nước quá nóng có thể làm tổn thương cổ họng và màng nhầy trong khoang miệng, vì khoang miệng đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ, để không gây ra những tác hại không đáng có cho cơ thể.

nước sôi, nước đun sôi, nước uống

nước sôi, nước đun sôi, nước uống

Việc pha trà với nước sôi tùy thuộc vào loại trà, hương vị của các loại trà được pha ở nhiệt độ nước thích hợp cũng rất khác nhau.

Sau khi đọc phần giới thiệu trên chắc hẳn bạn đã biết những điểm cần lưu ý khi đun nước sôi tại nhà, và bạn cũng nên biết những lưu ý khi uống nước vào mùa hè. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay chia sẻ với những người thân xung quanh mình nhé.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa phụ nữ 45 tuổi mãn kinh và phụ nữ 55 tuổi mãn kinh là gì? Cái nào lão hóa nhanh hơn?

Ngoisao.vn

Bạn thường xuyên đun nước, đừng bỏ qua 5 điểm này, nếu không nước sôi còn 'độc' hơn đồ nhựa mà nhiều người không hề hay biết - Sức Khỏe