Apple, Twitter, Meta, Binance nằm ở danh sách chủ nợ dài 116 trang của sàn FTX

30/01/2023 11:36
Một danh sách chủ nợ dài dằng dặc của sàn FTX đã được công bố vào tối muộn ngày 25/1 (giờ Mỹ), bao gồm các cái tên ‘máu mặt’ mà không ai có thể ngờ đến.

Tài liệu dài 116 trang được nộp lên Tòa án quận Delaware (Mỹ) tiết lộ danh sách các chủ nợ của sàn FTX, bao gồm các tên tuổi trong ngành tiền số, ngân hàng, hãng luật, doanh nghiệp lớn.

Apple, Twitter, Meta, Binance nằm ở danh sách chủ nợ dài 116 trang của sàn FTX

Nhà sáng lập sàn FTX Sam Bankman-Fried. (Ảnh: CoinDesk)

Các công ty cung cấp dịch vụ cho sàn FTX (nay đã phá sản) được liệt kê trong danh sách chủ nợ, đó là Amazon Web Services, Apple, Meta, LinkedIn, Twitter, Netflix và Adobe. Từ ngành tiền số, Coinbase, Binance, Chainalysis, Yuga Labs, Doodles, BlockFi và Silvergate Bank có mặt trong danh sách. Các tờ báo như The Wall Street Journal, CoinDesk, Benzinga cũng xuất hiện.

American Airlines, Spirit Airlines, Southwest Airlines và Đại học Stanford - nơi bố mẹ của nhà sáng lập Sam Bankman-Fried công tác - cũng là chủ nợ. Chủ nợ còn bao gồm các vận động viên nổi tiếng như Tom Brady and David Ortiz. Brady và Ortiz còn đang là mục tiêu trong một vụ kiện tập thể vì quảng cáo cho FTX. Một số cái tên đáng chú ý khác có lễ hội âm nhạc Coachella, nhà hàng Miami Beach, Nobu Hotel.

Thủ tướng Bahamas, các văn phòng chính phủ của quốc đảo này, các văn phòng thuế tiểu bang, tổng chưởng lý Mỹ cũng được liệt kê.

Người dùng cá nhân của FTX không có trong danh sách. Dù tài liệu không làm rõ số tiền mà FTX nợ mỗi chủ nợ, có thông tin FTX đang nợ hơn 3 tỷ USD đối với 50 chủ nợ hàng đầu, nhiều bên là các nhà đầu tư tổ chức.

Sự sụp đổ của sàn FTX đã gây thiệt hại lớn đến thị trường tiền số và uy tín của ngành. Các nhà chức trách đang làm mọi cách để bảo vệ các nhà đầu tư trước rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn. FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Delaware vào tháng 11/2022.

Nguồn ictnews.vietnamnet.vn

Apple, Twitter, Meta, Binance nằm ở danh sách chủ nợ dài 116 trang của sàn FTX - Công Nghệ