Ăn gì để bổ sung canxi?

11/06/2020 01:09
Với những bệnh nhân thiếu canxi nghiêm trọng nên bổ sung viên canxi. Trong trường hợp không uống viên canxi thì những thực phẩm sau sẽ là nguồn cung cấp canxi rồi rào cho cơ thể.

Với những bệnh nhân thiếu canxi nghiêm trọng nên bổ sung viên canxi. Trong trường hợp không uống viên canxi thì những thực phẩm sau sẽ là nguồn cung cấp canxi rồi rào cho cơ thể.

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Bao gồm sữa tươi, sữa chua, sữa bột, viên sữa, phô mai..., chúng rất giàu canxi. Những người không uống sữa có đường có thể chọn sữa để dùng làm nguyên liệu như: bánh mì sữa, bánh quy sữa,... Khi sữa và các thành phần khác trộn lẫn với nhau có tác dụng pha loãng nhất định đối với sữa đường và làm giảm lượng đường cho hệ tiêu hóa.

Ăn gì để bổ sung canxi?

2. Sản phẩm đậu nành

Bao gồm: đậu phụ, đậu phụ khô, đậu miếng. Với những người không thích các sản phẩm từ sữa, thì các sản phẩm từ đậu nành chính là một lựa chọn tốt để bổ sung canxi. Ngoài ra, các sản phẩm từ đậu nành còn chứa magiê, vitamin K và các yếu tố khác... rất tốt cho việc hấp thụ canxi.

Ăn gì để bổ sung canxi?

Các sản phẩm từ đậu nành cũng rất tốt để bổ sung canxi.3. Rau lá xanh

Bao gồm: hạt cải dầu, cải thìa (cải chíp), cải bó xôi, rau dền,... và các sản phẩm tương tự từ đậu nành, ngoài hàm lượng canxi cao, rau lá xanh còn chứa vitamin K và kali, magiê và các yếu tố khác rất tốt cho việc hấp thụ canxi.

Ăn gì để bổ sung canxi?

4. Cá khô, vỏ tôm,...

Cá khô hay tôm... đều có hàm lượng canxi cao, nhưng vì những thực phẩm này cứng và khó tiêu hóa nên tỷ lệ hấp thụ canxi thấp. Bạn có thể sử dụng ở dạng bột khi ăn.

Ăn gì để bổ sung canxi?

Ngoài việc nên ăn gì để bổ sung canxi, bạn cũng nên biết thực phẩm nào sẽ cản trở sự hấp thụ canxi và nên ăn càng ít càng tốt:1. Thực phẩm chứa axit oxalic

Điển hình nhất là rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi). Tốt nhất là nấu chín trước khi ăn để loại bỏ hầu hết axit oxalic.

2. Cola (coca cola) và đồ uống ngọt khác

Cola (coca cola) và đồ uống ngọt khác có chứa axit photphoric, caffeine,... thúc đẩy bài tiết canxi.

Nếu nước ngọt có gas nhiều sẽ làm giảm hấp thụ canxi ở trẻ và phụ nữ có thai, vì trong nước ngọt có ga chứa rất niều phosphor.

Cả phosphor và canxi đều là những khoáng chất rất cần thiết cho xương và răng chắc khỏe, tạo năng lượng và tăng cường sức mạnh cho cơ bắp. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều nước ngọt có gas chứa phosphor có thể dẫn đến tình trạng thừa phosphor. Thừa phosphor còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng các khoáng chất khác của cơ thể như sắt, canxi, magie và kẽm. Ngoài ra, quá nhiều phosphor có thể gây ngộ độc, dẫn đến tiêu chảy, xơ cứng các cơ quan và mô mềm.

3. Ăn quá nhiều thịt và quá nhiều protein động vật cũng là một trong những nguyên nhân gây mất canxi

Để cơ thể hấp thụ và sử dụng đầy đủ canxi, nên duy trì một số môn thể thao ngoài trời. Khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D và vitamin D để thúc đẩy sự hấp thụ canxi.

Ăn gì để bổ sung canxi?

Xem thêmTắm cho bé vào mùa đông: 3 thời điểm cần tránh nếu không muốn con bị ốm

ngoisao.vn

Ăn gì để bổ sung canxi? - Sức Khỏe