6 cách để giảm cảm cúm và ho mùa đông không cần dùng thuốc

10/12/2019 10:55
Mùa đông, thời tiết thường chợt nóng, lạnh thất thường, chính vì vậy bạn cần cẩn thận bảo vệ cơ thể mình và người thân tránh khỏi các bệnh về hô hấp như cúm và ho.

Mùa đông, thời tiết thường chợt nóng, lạnh thất thường, chính vì vậy bạn cần cẩn thận bảo vệ cơ thể mình và người thân tránh khỏi các bệnh về hô hấp như cúm và ho.

Để tránh cúm và ho, bạn phải duy trì hệ thống miễn dịch của mình luôn khỏe mạnh, nhưng nếu đã cảm thấy dấu hiệu bị cúm và ho tấn công, bạn có thể thuyên giảm và ngăn chặn lại bằng những cách sau mà không cần sử dụng đến thuốc.

1. Uống một thìa mật ong

Mật ong được xem như là một loại thuốc truyền thống bạn có thể sử dụng để giảm ho. Hãy thử uống mật ong, như thêm một muỗng mật ong vào trà hoặc cốc nước ấm để uống. Lưu ý, trẻ dưới 1 tuổi không dùng mật ong.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ làm cho cổ họng của bạn trở nên ẩm ướt và dễ chịu hơn. Bạn có thể sử dụng hầu như tất cả các loại đồ uống, ngoại trừ đồ uống có cồn hoặc cafein vì nó có thể làm cho cổ họng bạn bị khô. Để có thêm hiệu quả, hãy dùng nước ấm để uống, như trà ấm hoặc bạn có thể uống súp gà để làm ấm đường thở. Nó không chỉ giúp hydrat hóa, mà còn làm ấm và đánh tan các chất nhầy.

3. Hít hơi ẩm

Khi cổ họng bị khô sẽ khiến bạn dễ bị ho, vì vậy làm ẩm họng là một giải pháp để cổ họng giảm ho. Hãy thử hít thở hơi nước từ vòi nước nóng hoa sen hoặc sử dụng máy làm ẩm không khí, hay máy xông hơi trong phòng khi bạn ngủ. Hơi ẩm có thể làm cho mũi và cổ họng của bạn không quá khô và có thể làm giảm ngứa ở cổ họng. Độ ẩm cũng có thể làm giảm nhịp thở và giảm chất nhầy trong cổ họng.

4. Tránh không khí bẩn

Tránh xa không khí bẩn, chẳng hạn như: khói thuốc lá vì khói thuốc lá rất nguy hiểm khi bạn bị bệnh, bởi khi hít phải những chất này nó có thể kích thích làm bạn bị ho. Và điều quan trọng nhất là không hút thuốc và tránh xa những người hút thuốc.

5. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối theo y học cổ truyền này có thực sự tốt hay không thì chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho điều đó, nhưng nhiều người vẫn tin vào y học cổ truyền. Nếu bạn muốn làm điều đó thì tất cả những gì bạn phải làm là dùng một ít muối pha với nước ấm và súc họng. Làm điều này nhiều lần trong ngày cũng sẽ rất hiệu quả trong việc giảm ho và cúm.

6. Nghỉ ngơi

Vâng! cuối cùng là nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn thoát khỏi bệnh cúm và ho, bạn cần bình tĩnh và nghỉ ngơi. Cơ thể cần năng lượng để chống lại virus. Đừng ép bản thân làm việc quá sức, vì nó sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và dễ căng thẳng. Sau đó, giải pháp phù hợp là nghỉ ngơi một thời gian và không làm việc nhiều để tránh mệt mỏi.

Xem thêm

Autran (Theo Công lý & xã hội)

6 cách để giảm cảm cúm và ho mùa đông không cần dùng thuốc - Sức Khỏe