3 phương pháp làm trắng da bằng cám gạo, da sáng bật tone rõ rệt

01/03/2024 08:56

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, những dưỡng chất trong cám gạo còn có thể phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.Tác dụng của bột cám gạo trong làm đẹpTrị mụn

Bột cám gạo là nguyên liệu phổ biến được dùng để trị mụn vì có vitamin B1, E. Các vitamin này giúp trị mụn, tăng sinh sản collagen, tái tạo tế bào, kháng khuẩn, tiêu viêm cồi mụn,….

Thu nhỏ, thông thoáng lỗ chân lông

Khi da khỏe mạnh, việc đào thải các bụi bẩn, dầu thừa sẽ trở nên dễ dàng hơn. Từ đó làn da sẽ thông thoáng, được cung cấp đủ nước hơn. Nếu làn da tươi mới và đủ ẩm, các lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ đáng kể.

3 phương pháp làm trắng da bằng cám gạo, da sáng bật tone rõ rệt

Ngừa nám, tàn nhang

Bột cám gạo có thành phần dinh dưỡng cao, trong đó vitamin B1 đẩy lùi quá trình hình thành sắc tố melanin (nguyên nhân gây nám da). Chất lipid trong bột cám gạo có tác dụng chống ôxy hóa, ngăn chặn sự tác động của tia cực tím.

Chăm sóc tóc

Vitamin A và C làm cho tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn có thể sử dụng làm gội đầu hằng ngày giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và hạn chế gàu.

Làm trắng da

Trong bột cám gạo có chứa chất có tác dụng tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da.

Lưu ý khi sử dụng cám gạo làm đẹp

- Trong quá trình sử dụng cám gạo để làm đẹp bạn cần lưu ý một số điểm.

- Cám gạo để chăm sóc da cần đảm bảo là loại cám gạo sạch, đã được làm sạch vỏ trấu để không gây ngứa cho da. 

- Khi chọn đắp mặt nạ cám gạo cùng các nguyên liệu tự nhiên khác, nên thử trên da cổ tay trước 30 phút để thử sự phản ứng của da. 

- Bảo quản cám gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp; nên ngừng sử dụng ngay nếu thấy bột cám gạo bị vón cục hay ẩm mốc.

Cách làm đẹp với cám gạo1. Cám gạo sữa tươi camNguyên liệu:

- 1 quả cam

- 50ml sữa tươi không đường

- 50 gam bột cám gạo

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Quả cam sau khi mua về, bạn dùng dao bổ chúng làm đôi, ép lấy phần nước cốt và lọc bỏ hết hạt ra bên ngoài.

- Cho bột cám gạo, sữa tươi vào chiếc bát nhỏ, dùng thìa trộn đều tay với nước ép cam vừa chuẩn bị.

2. Thêm mật ong và trà túiNguyên liệu:

3 phương pháp làm trắng da bằng cám gạo, da sáng bật tone rõ rệt

Cách làm:

Trộn hai thìa bột gạo và hai thìa mật ong nguyên chất lại với nhau, sau đó cho thêm một ít nước trà túi vào khuấy đều để được hỗn hợp sánh mịn. Đắp lên da và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, bôi kem dưỡng da.

3. Cám gạo và sữa chua không đường

Sữa chua có tác dụng cấp ẩm, kháng khuẩn cho da. Bên cạnh đó còn có khả năng làm sạch, tẩy tế bào chết và hỗ trợ dưỡng sáng da hiệu quả.

Nguyên liệu

½ hộp sữa chua không đường và khoảng 3 thìa bột cám gạo.

Trộn đều sữa chua không đường với bột cám gạo tạo để nên một hỗn hợp sánh, mịn dùng để đắp mặt.Làm sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút. Có thể áp dụng cho vùng da cổ cũng như body để giúp trắng da toàn diện. Rửa sạch lại với nước ấm.

Từng có ngoại hình mũm mĩm, Suzy giờ đây sở hữu vóc dáng vạn người mê nhờ 3 bí quyết này4 ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để có làn da trắng mịn

Nguồn phunutoday.vn

3 phương pháp làm trắng da bằng cám gạo, da sáng bật tone rõ rệt - Đời Sống