3 điều đời người nói ít đi để gom nhặt phước lành, cuộc sống bình an hơn

17/10/2022 06:49
Mọi người ai cũng đều cần sự động viên, khích lệ từ những người xung quanh. Nhưng bạn cũng cần tự động viên chính bản thân mình. Hãy thử tưởng tượng rằng khi mọi người nói bạn chẳng thể làm được nhiệm vụ đó, bạn sẽ cảm thấy thế nào.

Hãy luôn cảm thấy mình làm được thì bạn mới thực sự có thể đứng ở vị trí cao hơn, nếu không bạn sẽ dần rơi xuống vực sâu. Đó là lý do nhà văn Lỗ Tấn khuyên bạn nên dậy sớm.

3 điều đời người nói ít đi để gom nhặt phước lành, cuộc sống bình an hơn

Mọi việc cho dù khởi đầu có khó khăn đến mấy, nhưng nếu bạn cảm thấy mình làm được, bạn sẽ nỗ lực hết sức và có cơ hội để làm được. Dù thất bại thì bạn cũng đừng nói những lời tiêu cực. Hãy tự động viên bản thân rằng mình sẽ làm được, nhất định bứt phá và vươn lên.

Đừng nói về những chuyện bất công

Trong cuộc sống này luôn chứa ẩn những điều không công bằng. Nhưng nếu bạn cứ ám ảnh về điều đó thì sớm muộn bạn cũng gặp thất bại liên hoàn.

Phàn nàn vốn không giúp bạn giải quyết được gì, ngược lại còn khiến cuộc đời bạn tụt dốc nhanh hơn.

Thế nên, thay vì phàn nàn rằng cuộc sống này quá bất công, bạn hãy hoàn thiện bản thân mình sao cho mỗi ngày trở nên tốt hơn.Rất có thể, bạn không thể tài giỏi bằng anh A, chị B nhưng bạn chỉ cần tài giỏi hơn bạn ngày hôm qua đã là một thành tựu rồi.

3 điều đời người nói ít đi để gom nhặt phước lành, cuộc sống bình an hơn

Nếu bạn phàn nàn về cuộc sống là không công bằng, liệu cuộc sống có công bằng lại với bạn không? Chắc chắn là không. Trên đời này ai cũng phải nỗ lực để tiến về phía trước, những gì bạn cho là không công bằng chỉ là xuất phát điểm khác nhau, nhưng chỉ cần chúng ta từ bỏ quan niệm không công bằng này và không ngừng nỗ lực, chúng ta nhất định có thể khiến bản thân trở nên tốt hơn.

Đừng than khóc

Than khóc trong khoảng thời gian là cách để bạn giải tỏa cảm xúc. Nhưng than khóc từ ngày này qua ngày khác sẽ không giúp bạn thay đổi được hiện trạng mà còn khiến cuộc sống trở nên tồi tệ hơn.

3 điều đời người nói ít đi để gom nhặt phước lành, cuộc sống bình an hơn

Khi trò chuyện với người khác, nếu bạn không ngừng than thân trách phận, bạn chỉ khiến người ta coi thường bạn thôi. Họ coi thường không phải vì bạn nghèo mà là vì bạn đã mất đi nghị lực sống khi suốt ngày phàn nàn, than khóc và suy nghĩ tiêu cực.

Nếu đổi lại là bạn, chắc chắn bạn cũng không muốn kết giao với người chỉ biết thường xuyên khóc lóc, tỏ ra tội nghiệp trước mặt mình.

Thế nên hãy ngừng việc than khóc lại. Tu dưỡng bản thân, chăm chỉ để trở nên tốt hơn.

 

Nguồn phunutoday.vn

3 điều đời người nói ít đi để gom nhặt phước lành, cuộc sống bình an hơn - Đời Sống