3 bước này không thể thiếu để tạo mối quan hệ tốt trong bữa tiệc, và bước cuối cùng là chìa khóa

06/01/2022 05:06
Khi có sự kiện hay đến dịp nào đó quan trọng, mọi người thường nghĩ đến việc tổ chức một bữa tiệc để chung vui với bạn bè, đồng nghiệp. Vậy làm thế nào để có một bữa tiệc thành công và ấn tượng? 3 bước dưới đây là điều không thể thiếu để tạo mối quan hệ tốt trong bữa tiệc.

Chuẩn bị cẩn thận trước khi đến bữa tiệc

bữa tiệc, lưu ý trong bữa tiệc, cách tạo mối quan hệ trong bữa tiệc

3 bước không thể thiếu để tạo mối quan hệ tốt trong bữa tiệc (Ảnh minh họa)

Như có câu nói: “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu bạn muốn tạo mối quan hệ tốt trong bữa tiệc, bạn phải bắt đầu chuẩn bị cho nó trước khi bữa tiệc diễn ra.

Ví dụ, nếu bạn muốn biết trước một số khách mời tham gia bữa tối, thì hãy phân tích xem ai là “mục tiêu” của bạn trong bữa tiệc, họ thích gì và làm gì, đồng thời chuẩn bị trước những chủ đề liên quan, để bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý của đối phương, tạo ấn tượng tốt.

Biết cách hạ thấp tư thế

bữa tiệc, lưu ý trong bữa tiệc, cách tạo mối quan hệ trong bữa tiệc

(Ảnh minh họa)

Khi dự tiệc, dường như mẫu người này luôn không thể thiếu trên bàn rượu, họ dựa vào tửu lượng của bản thân mà thường xuyên thuyết phục mọi người cùng uống, lời lẽ thuyết phục rất dí dỏm, phép tắc tỏ ra rất chu đáo. Loại người này có vẻ là người tốt, nhưng liệu họ có thực sự có được mối quan hệ tốt trong bữa ăn tiệc?

Câu trả lời là hoàn toàn ngược lại, không hề gây được ấn tượng tốt cho mọi người. Loại người này thể hiện sức mạnh và tài năng của họ ở khắp mọi nơi trong bữa tiệc và những gì họ thu được cuối cùng chỉ là những người bạn giỏi “giả vờ” như họ.

Những ai thường tham gia vào các bữa ăn tiệc đều biết rằng những người có tầm nhìn tốt thì họ thường hạ thấp lập trường và chủ động khen ngợi người khác. Có nhiều người không hiểu bản chất, cho rằng những người đó quá ngu ngốc, nhưng lại không nhận ra đây chính là sự khôn khéo của người khác!

Trên đời không có ai là không muốn giữ thể diện, mong muốn thể hiện năng lực bản thân, ai cũng mong muốn giành được sự tôn trọng của người khác, trong bữa tiệc, nhiều người có xu hướng không muốn thể hiện sự yếu đuối và chọn dùng cách khoe khoang để chiếm được cái gọi là "thể diện". Tuy nhiên người thông minh lại khác, họ sẽ hiểu tâm lý thích “thể hiện” của người khác và tận dụng nó một cách hiệu quả!

Vì vậy, bạn càng khiêm tốn và tôn trọng, đối phương sẽ cảm thấy rằng bạn là người thân thiện và đáng tin cậy.

Sử dụng yếu tố “cùng sở thích” để mở rộng mối quan hệ

bữa tiệc, lưu ý trong bữa tiệc, cách tạo mối quan hệ trong bữa tiệc

(Ảnh minh họa)

Hai người muốn hình thành một mối quan hệ bền vững và ổn định, không chỉ liên quan đến cùng kinh nghiệm và giá trị chung, mà còn liên quan đến lợi ích chung. Trong bữa tiệc, bạn có thể ra tay kết nối mối quan hệ được với quý nhân hay không, mấu chốt còn phụ thuộc vào việc bạn có tìm được sở thích chung hay không.

Tất cả mọi việc xoay quay chúng ta, và đặc biệt là sự hiện diện của mọi người trong bữa tiệc này là vì lợi ích, đây là sự thật. Lợi ích là thứ trực tiếp và hợp thời nhất, không ai muốn né tránh về vấn đề lợi ích cho bản thân, muốn kết nối tốt thì phải biết mình có thể mang lại lợi ích gì cho họ.

Tuy nhiên, để tạo ấn tượng tốt và có mối quan hệ gắn kết hơn thì chỉ khi cả hai có chung sở thích, điều đó mới có thể hình thành mối tương tác xã hội sâu sắc và mối quan hệ bền chặt sâu sắc.

Ngoisao.vn

3 bước này không thể thiếu để tạo mối quan hệ tốt trong bữa tiệc, và bước cuối cùng là chìa khóa - Xã Hội