1 quả cà chua + 1 quả chanh: Bí quyết giúp da trắng mịn như em bé, xóa mờ mọi vết thâm chỉ sau 15 phút

24/03/2017 05:02
Dù bận rộn tới đâu cứ dành vài phút để làm theo cách này, bạn sẽ có ngay làn da trắng mịn hoàn hảo mà không cần dùng đến kem dưỡng.
2 nguyên liệu quen thuộc giúp da trắng mịn chính là cà chua và nước cốt chanh. Với thành phần chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa giúp tẩy trắng da an toàn đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa giúp làn da trẻ mãi không già.
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 1 quả cà chua.
- 1 quả chanh.
- 2 thìa sữa chua.
- 1 thìa muối biển.
 
- Cà chua rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ cho vào chiếc bát.
- Cắt đôi quả chanh vắt lấy 1 thìa nước cốt rồi cho vào bát cà chua. Cuối cùng cho thêm sữa chua và muối biển vào, trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn mịn.

trang da-1-blogtamsuvn

 

- Rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ 1 phần bụi bẩn, bã nhờn trên da.
- Lấy hỗn hợp cà chua vừa có được thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.
- Sau khi thư giãn 15-20 phút thì rửa lại mặt với nước mát, kết thúc liệu trình bằng việc dùng viên đá lạnh bọc trong miếng vải xô rồi thoa đều lên mặt để se khít lỗ chân lông.
Áp dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng mịn rõ rệt, tình trạng mụn cũng đỡ hẳn.

trang da-2-blogtamsuvn

Công dụng:

 

- Cà chua chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp da trắng sáng đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ oxy nên kéo dài tuổi thanh xuân. Bên cạnh đó, cà chua còn có khả năng làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại gây hại giúp da luôn khỏe mạnh và trẻ trung.
- Chanh thì có một lượng lớn axit citric và vitamin C giúp giảm độ nhờn, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn nhờ đó mà làn da trở nên thông thoáng, giảm mụn. Ngoài ra, lượng axit tự nhiên trong chanh còn làm mờ các vết thâm mụn, sẹo giúp làn da luôn trắng sáng không tì vết.
- Sữa chua có tác dụng cung cấp độ ẩm giúp da luôn căng mịn và mềm mại. Chất chống oxy hóa trong sữa chua cũng giúp ngăn cản gốc tự do làm hại da và làm chậm quá trình lão hóa.
- Muối biển có công dụng tẩy tế bào chết, lấy đi các lớp sừng trên bề mặt da nhẹ nhàng để da sạch và sáng hơn.
webtretho

1 quả cà chua + 1 quả chanh: Bí quyết giúp da trắng mịn như em bé, xóa mờ mọi vết thâm chỉ sau 15 phút - Sức Khỏe