Thấy sau khi xây nhà tiền tỷ tháng nào em dâu cũng ghé ngân hàng, tôi hả hê tưởng tài chính nhà em kiệt quệ nào ngờ...

07/09/2019 03:18
Nhà chồng tôi có 4 anh em trai thì chỉ có vợ chồng tôi làm nhà nước, tôi là giáo viên chồng tôi là bộ đội có kinh tế ổn định và khá nhất. Còn vợ chồng mấy người em sau, người thì làm công nhân người làm tự do chỉ đủ ăn chẳng có dư giả là bao.

Đi đâu mọi người cũng khen vợ chồng tôi giỏi giang và kinh tế khá nhất nhà chồng nên tôi vui lắm. Thế mà đùng một cái vợ chồng chú hai xây nhà to nhất phường khiến tất cả mọi người đều bất ngờ.

Chú hai làm bên xây dựng nay công trình này mai công trình khác, còn vợ chú ấy chỉ làm công nhân, thế mà chẳng hiểu lấy tiền đâu ra lắm thế mà xây nhà. Nhiều lần tôi cũng muốn thăm dò nhưng thím hai kín tiếng lại ít ngồi tám với mọi người nên không thể moi được tin tức.

Nếu như trước kia thì nhà tôi đã là to nhất khu phố rồi, là niềm hãnh diện của vợ chồng tôi, nay nhà chú hai mới xây to lớn ngay bên cạnh khiến vợ chồng tôi rất khó chịu.

Cho đến một ngày tôi phát hiện ra thím hai thường qua lại ngân hàng, đoán là xây nhà to để cho oai rồi bây giờ phải trả lãi hàng tháng cho ngân hàng. Biết được tin động trời này tôi đi rỉ tai với anh em bên chồng và bà con trong khu phố.

Ai nghe xong cũng hả hê chửi vợ chồng thím hai: “sĩ lắm thì giờ khổ”, “thích khoe của giờ phải còng lưng ra trả nợ”, “nghèo học đòi làm sang khổ thế đấy”. Để chứng thực với mọi người tôi còn đưa tấm hình em dâu với gương mặt đau khổ bước vào ngân hàng cho họ xem nữa.

Thấy sau khi xây nhà tiền tỷ tháng nào em dâu cũng ghé ngân hàng, tôi hả hê tưởng tài chính nhà em kiệt quệ nào ngờ...

(Ảnh minh họa)Vợ chồng chú hai bị bà con chửi không tiếc lời khiến tôi vui như mở cờ trong bụng. Đang ngồi tám chuyện sôi nổi thì em dâu đi làm về, một chị hàng xóm mau miệng nói: “Xây nhà to bây giờ phải cày ngày cày đêm trả nợ thật khổ ”.

Thím hai lại trả lời như khiêu chiến, bảo là đi làm cho vui chứ suốt ngày ở nhà buồn lắm. Một chị khác châm chọc nói, vay ngân hàng xây nhà bây giờ trả nợ è cổ còn nói sĩ. Chị ấy lấy hình ảnh tôi đã chụp em dâu vào ngân hàng cho em ấy xem rồi tất cả bọn họ cười phá lên khinh bỉ.

Em dâu xem xong tím mặt đi rồi thở dài nói: “Em tưởng gì, đây là hình ảnh tháng trước em đi gửi tiền tiết kiệm đấy mà”. Một câu nói rất đơn giản của em dâu mà tất cả mọi người im bật không ai cười nổi. Ai cũng đặt câu hỏi không biết vợ chồng nó làm gì mà lắm tiền thế, mới xây nhà to đùng thế mà vẫn còn có tiền tiết kiệm.

Một người không tin lên hỏi vặn lại, em dâu nhẹ nhàng bảo chồng em ấy mấy năm trước làm công nhân, nhưng vì biết cách tính toán nên 3 năm nay trở thành thầu công trình nên cũng được.

Tôi nhớ ngày mình làm nhà phải đến 4 năm sau mới trả hết nợ, thế mà từ trước đến nay tôi cứ cho gia đình mình là nhất. Hóa ra xung quanh mình có rất nhiều người giàu có giỏi giang hơn chúng tôi, nhưng họ vẫn khiêm tốn không nói, còn tôi thì trong nhà có bất cứ cái gì mới thì cả khu khố đều biết. Đúng là khiêm tốn không bao giờ thừa.

Xem thêm

ngoisao.vn

Thấy sau khi xây nhà tiền tỷ tháng nào em dâu cũng ghé ngân hàng, tôi hả hê tưởng tài chính nhà em kiệt quệ nào ngờ... - Tâm Sự